Bảo Lâm: Kiểm tra tình hình triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026

             Ngày 16/5, đoàn kiểm tra của Huyện ủy huyện Bảo Lâm do đồng chí Công văn Hưu - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra công tác bầu cử tại xã Mông Ân và thị trấn Pác Miầu. Cùng đi có đại diện Ủy ban bầu cử huyện, lãnh đạo phòng Nội vụ, đại diện Văn phòng Huyện ủy - HĐND và UBND huyện.

          Tại hai đơn vị, lãnh đạo Ủy ban bầu cử xã, thị trấn đã báo cáo kết quả chuẩn bị cho bầu cử Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026. Đến thời điểm này hai đơn vị đã tập trung đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền qua hệ thống loa phát thanh, tuyên truyền miệng, treo băng rôn, dựng cụm pano cỡ lớn tại các đơn vị bầu cử, niêm yết danh sách cử tri và danh sách các ứng cử viên tại các nơi công cộng, Nhà văn hóa xóm và UBND xã; đảm bảo các bước quy trình theo đúng quy định.

          Tại buổi kiểm tra, đoàn đã đi kiểm tra việc niêm yết danh sách cử tri, cơ sở vật chất tại các điểm bầu cử của hai đơn vị. Qua đó, lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện đánh giá cao công tác chuẩn bị, triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021- 2026 của hai đơn vị. Đồng thời đề nghị Ủy ban bầu cử hai đơn vị tiếp tục bám sát các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện tốt các bước chuẩn bị cho công tác bầu cử theo kế hoạch, tiến độ đã đề ra; tăng cường công tác tuyên truyền; chú trọng đảm bảo công tác an ninh trật tự trước, trong và sau ngày bầu cử; nắm bắt tâm tư của nhân dân; rà soát lại việc lập danh sách cử tri; chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất; nắm bắt những vấn đề phát sinh để xử lý kịp thời tại cơ sở; thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19, không được chủ quan, lơ là để ngày bầu cử thực sự là ngày hội lớn của toàn dân.

Nông Hậu, Trương Hiến – Trung tâm VH&TT Bảo Lâm

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập