Bảo Lâm: Đảm bảo công tác ATTP trước Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024

Nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm trước Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, ngày 25/6, Ban chỉ đạo liên ngành Vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) huyện Bảo Lâm đã thành lập tổ công tác đến kiểm tra các nhà hàng, hộ kinh doanh phục vụ ăn uống trên địa bàn huyện.

anh tin bai

Theo đó, tổ công tác đã đến tuyên truyền, kiểm tra điều kiện vệ sinh ATTP tại các cơ sở chế biến, kinh doanh dịch vụ ăn uống; hướng dẫn cụ thể cho cơ sở quy trình sơ chế, chế biến bảo quản và phân chia thực phẩm đảm bảo an toàn; kiểm soát chặt chẽ nguồn nguyên liệu thực phẩm, đặc biệt là nguồn gốc; Xử lý nghiêm những cơ sở không tuân thủ các văn bản quy phạm pháp luật trong chế biến, kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố. Tại 05 cơ sở được kiểm tra cơ bản đều đáp ứng đầy đủ điều kiện kinh doanh và VSATTP.

anh tin bai

Bên cạnh đó, phụ huynh cần chủ động bảo vệ sức khỏe cho con em mình trong thời điểm quan trọng của mùa thi. Khi lựa chọn điểm ăn uống cần lựa chọn những địa chỉ quen, tin cậy, cơ sở ăn uống có môi trường xung quanh sạch sẽ, thoáng mát, thức ăn được bảo quản trong các tủ kính đảm bảo ATTP, vệ sinh của người bán, người chế biến tốt… Đặc biệt, thí sinh cần tránh ăn những thức ăn lạ hoặc những loại thức ăn đã từng gây rắc rối đối với bản thân trước đây, những thức ăn chưa được nấu chín vì nguy cơ ngộ độc thực phẩm cao.

Bảo Chung

Trung tâm Văn hoá & Truyền thông Bảo Lâm

 

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập