Bảo lâm- Tích cực giúp dân khắc phục hậu quả mưa lũ, ổn định đời sống

Ngày 13/9, Tại trung tâm huyện  nước đã rút UBND huyện đã  triển khai ngay các hoạt động vệ sinh môi trường sau mưa lũ, huy động  100%  Công chức, viên chức,các phòng ban, cơ quan, đơn vị và lực lượng công an, quân sự, phối hợp với nhân dân 4 khu thị trấn cùng đội cứu hộ ra quân thực hiện tổng vệ sinh, dọn dẹp, san gạt trục đường QL 34, khu vực Quảng trường, chợ Nông sản, chợ Bò, khu vực cổng chào đoạn Trung tâm y tế huyện và các điểm bị ngập lụt trong cơn bão vừa qua .

anh tin bai

Do ảnh hưởng của cơn bão số 3 trên địa bàn huyện đã có mưa rất to, mực nước sông Gâm lên cao gây ngập úng nhà cửa, hoa màu tại tất cả các xã trên địa bàn huyện.  Đặc biệt tại trung tâm thị trấn Pác Miầu nước ngập sâu đến trục đường quốc lộ 34 kèm  theo lượng đất đá lớn có nơi dày đến 50-60cm  làm 334 nhà bị ngập, hư hỏng tài sản. Đến nay sau 2 ngày nước rút huyện Bảo lâm đã tích cực triển khai, huy động mọi lực lượng khẩn trương khắc phục , tổ chức các hoạt động vệ sinh môi trường sau lũ. Với tinh thần “nước rút tới đâu, khắc phục tới đó," hiện nay nhiều địa bàn huyện Bảo Lâm đang dồn sức khắc phục hậu quả, nhanh chóng ổn định đời sống và sản xuất của người dân sau ảnh hưởng của mưa lũ.

Các biện pháp khử trùng, tiêu độc, tẩy uế và vệ sinh môi trường ở các khu vực bị tràn ngập đang được triển khai. Lực lượng chức năng đang tiếp tục rà soát và kiểm tra các công trình, đặc biệt là các tuyến đường ,cống rãnh và những vị trí có nguy cơ sạt lở, nhằm đưa ra phương án phòng, chống và xử lý kịp thời.

Cùng ngày Ban chỉ đạo PCTT&TKCN huyện do đ/c Mã Gia Hãnh - chủ tịch UBND huyện làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra  các hộ gia đình nằm trong khu vực có nguy cơ sạ lở cao, vận động các hộ di rời nhà cửa đến khu vực an toàn.

Lãnh Trọng, Thanh Hà, Trung tâm VH&TT

 

 

 

 

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập