Bảo Lâm: Thường trực huyện uỷ kiểm tra chương trình thực hiện xoá nhà tạm, nhà dột nát tại xã Yên Thổ năm 2024. ​

    Sáng ngày 17/9/2024, Đ/c Đoàn Trọng Hùng, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ Bảo Lâm làm trưởng đoàn, đã đi kiểm tra tình hình thực hiện hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát tại xã Yên Thổ.

Tính đến tháng 9 /2024 , xã Yên Thổ đã thực hiện xoá nhà tạm nhà dột nát  được 63 hộ trong đó 44 hộ xây mới, sửa chữa 3 tiêu chí cứng 19 hộ với tổng kinh phí được hỗ trợ 2 tỷ 530 triệu đồng . Tại buổi kiểm tra, các đại biểu đã tập trung trao đổi, thảo luận nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện các CTMTQG trên địa bàn.

Phát biểu kết luận tại buổi kiểm tra, đồng chí Bí thư Huyện uỷ thay mặt đoàn công tác ghi nhận những kết quả mà xã đã đạt được trong thực hiện cáCTMTQG. Đồng chí đề nghị Đảng uỷ, Ủy ban nhân dân xã Yên Thổ tiếp tục chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thực hiện, quyết tâm, nỗ lực hoàn thành chỉ tiêu hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, xóa nhà tạm, nhà dột nát năm 2024 tại Quyết định số 1400/QĐ-UBND ngày 12/7/2024 của Ủy ban nhân dân huyện Bảo Lâm về việc điều chỉnh giao chỉ tiêu thực hiện hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, xóa nhà tạm, nhà dột nát huyện Bảo Lâm năm 2024.Tập trung thực hiện đồng bộ, quyết liệt hiệu quả các giải pháp đã đề ra tại Nghị quyết của Trung ương và địa phương; quán triệt, xác định rõ việc đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm; đảm bảo hoàn thành giải ngân vốn đầu tư công, triển khai 03 chương trình mục tiêu quốc gia có hiệu quả. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đánh giá kết quả thực hiện chương trình, dự án để nắm được tiến độ, kết quả, hiệu quả triển khai thực hiện chính sách và giải pháp hỗ trợ người nghèo. Tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền đến người dân về mục tiêu, phạm vi, đối tượng và các nội dung của 03 Chương trình MTQG; hướng dẫn người dân sử dụng nguồn vốn đúng mục đích, đạt hiệu quả. Tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân hiểu được chủ trương, chính sách của Đảng để tạo sự đồng thuận và sự vào cuộc của từng hộ gia đình nhằm thúc đẩy tinh thần quyết tâm, chủ động, tự lực vươn lên làm nhà của các hộ gia đình được hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát.

Nhân dịp này, đoàn công tác đến kiểm tra thực tế, thăm hỏi động viên và tặng quà cho các hộ gia đình đã thực hiện xong và đang chuẩn bị xây dựng, sửa chữa nhà ở theo Chương trình hỗ trợ xoá nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn.

Thanh Hà TTVH&TT

 

 

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập