Bảo Lâm: Thăm hỏi, động viên gia đình các nạn nhân trong vụ sạt lở đất tại Ca Thành (Nguyên Bình)

 

Nhằm kịp thời động viên và hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại do mưa bão gây ra, chiều ngày 12/9, huyện Bảo Lâm đã thành lập 02 đoàn công tác đến thăm và chia buồn cùng gia đình các nạn nhân không may bị gặp nạn trong vụ sạt lở đất xảy ra tại xóm Khuổi Ngọa, xã Ca Thành, huyện Nguyên Bình.

Đoàn số 1 do đồng chí Nông Văn Phong – Phó Bí thư thường trực Huyện ủy làm trưởng đoàn; cùng đi có đại diện các ban ngành của huyện; đại diện cấp uỷ, chính quyền địa phương đã đến chia buồn và hỗ trợ gia đình ông Đặng Trằn Cản tại xóm Én Ngoại, xã Vĩnh Phong có con trai là Đặng Chòi Quyên không may thiệt mạng trong vụ tai nạn.

Tại xóm Phiêng Rù, xã Vĩnh Quang, Đoàn công tác số 2 của huyện do Đồng chí Mã Gia Hãnh – Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện làm trưởng đoàn cùng các ban ngành, đoàn thể đã đến thăm hỏi, chia buồn và động viên 06 gia đình các nạn nhân. Xóm Phiêng Rù là xóm có nhiều nạn nhân thiệt mạng nhất với 08 nạn nhân là: Đặng Quầy Cao (sinh năm 1998), Chảo Tòn Dắt (2000), Chảo Sềnh Mình (1991), Chảo Thị Phẩy (1987), Chảo Phù Quẩy (2004), Chảo Tòn San (2004), Chảo Sành Cản (1996), Chảo Phù Ghuến (2006), 04 trong số các nạn nhân là anh em, họ hàng trong một gia đình; được biết các nạn nhân không may gặp nạn khi trên đường đi làm thuê tại tỉnh Lạng Sơn.

Tại các nơi đến thăm, lãnh đạo huyện và các thành viên trong đoàn đã bày tỏ sự cảm thông sâu sắc và gửi lời chia buồn tới các gia đình có người thân gặp nạn tử vong do bão. Đồng thời, cũng động viên các gia đình cố gắng vượt qua đau thương, sớm ổn định cuộc sống.

Đến thời điểm hiện tại, huyện Bảo Lâm có 11 nạn nhân không may thiệt mạng trong đợt mưa lũ, sạt lở đất vừa qua. Huyện đã kịp thời trao kinh phí hỗ trợ ban đầu cho gia đình các nạn nhân, mỗi nạn nhân 36 triệu 500 ngàn đồng (trong đó huyện hỗ trợ 25 triệu đồng theo Nghị định 20, Uỷ ban MTTQ huyện hỗ trợ 5 triệu đồng, Hội Chữ thập đỏ huyện 1 triệu đồng, Team thiện nguyện Hà Nội 5 triệu đồng, Huyện Đoàn Bảo Lâm 500 ngàn đồng), Phòng GD&ĐT huyện hỗ trợ gia đình các em học sinh có người thân không may thiệt mạng mỗi gia đình 01 triệu đồng, tổng số tiền hỗ trợ trên 400 triệu đồng.

Bảo Chung – Hoàng Tuế

Trung tâm Văn hoá và Truyền thông Bảo Lâm

 

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập