Hội nghị giao ban giữa Thường trực Huyện ủy với Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội quý I, năm 2024

Ngày 27/3, Huyện uỷ Bảo Lâm tổ chức Hội nghị giao ban giữa Thường trực Huyện ủy với Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) và các tổ chức chính trị - xã hội (CT-XH) huyện quý I, triển khai nhiệm vụ quý II, năm 2024. Đồng chí Mã Thị Trà My, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện chủ trì Hội nghị.

anh tin bai

Trong quý I năm 2024, Uỷ ban MTTQ và các tổ chức CT-XH đã bám sát chương trình công tác của cấp uỷ, chủ động triển khai thực hiện hiệu quả nhiệm vụ được giao; phối hợp tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần ổn định chính trị, an ninh trật tự và an toàn xã hội, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội trên địa bàn huyện; vận động nhân dân thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia; tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, của ngành và Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024; làm tốt công tác thăm hỏi, động viên và vận động tặng quà cho thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự, góp phần hoàn thành chỉ tiêu giao quân năm 2024.

Phối hợp thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, quan tâm, chăm lo đời sống cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng; hỗ trợ công tác xóa nhà tạm nhà dột nát được 154 nhà. Các tổ chức Hội vận động bà con nạo vét kênh mương được trên 6,5 km; tiếp tục thực hiện chương trình uỷ thác qua Ngân hàng chính sách xã hội, hỗ trợ giải ngân vốn cho hội viên để xoá đói giảm nghèo, sản xuất kinh doanh; tuyên truyền vận động hội viên nhân dân trồng và chăm sóc bảo vệ rừng; Tổ chức Chương trình “Xuân đoàn kết- Tết yêu thương” tại xã Yên Thổ với tổng trị giá quà tặng gần 80 triệu đồng...

anh tin bai

Thời gian tới, Uỷ ban MTTQ và các tổ chức CT-XH huyện tiếp tục triển khai thực hiện các chương trình, chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Trung ương, tỉnh và huyện đối với công tác đoàn thể. Đánh giá, nhận định, đề ra giải pháp, cách làm hay nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình, kế hoạch đã xây dựng, đảm bảo các tổ chức đoàn thể là cầu nối, có nhiệm vụ tập hợp, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, tăng cường sự nhất trí về chính trị và tinh thần trong nhân dân; đồng thời tuyên truyền, động viên nhân dân phát huy quyền làm chủ, thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Thực hiện: Vi Thịnh

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập