Bảo Lâm: Sơ kết công tác nội chính, phòng chống tham nhũng và cải cách tư pháp Quý I năm 2024 ​

      Chiều ngày 01/4/2024, Huyện uỷ Bảo Lâm tổ chức Hội nghị sơ kết công tác nội chính, phòng chống tham nhũng và cải cách tư pháp quý I năm 2024; phương hướng, nhiệm vụ quý II. Đồng chí Đoàn Trọng Hùng – Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ Bảo Lâm chủ trì Hội nghị.

anh tin bai

03 tháng đầu năm, Huyện ủy Bảo Lâm đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương, đặc biệt là các cơ quan trong khối nội chính triển khai thực hiện có hiệu quả công tác nội chính, cải cách tư pháp và phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí theo đúng chỉ đạo của Trung ương và Tỉnh uỷ Cao Bằng. Các cơ quan tư pháp tiếp tục làm tốt công tác phối hợp trong điều tra, truy tố, xét xử các vụ án, đảm bảo đúng các quy định của pháp luật, không để xảy ra oan sai, bỏ lọt tội phạm. Trong quý, Công an huyện điều tra, khám phá 11/12 vụ phạm pháp hình sự với 35 đối tượng; Viện KSND thực hành quyền công tố và kiểm sát điều tra các vụ án hình sự 12 vụ với 14 bị cáo; Tòa án nhân dân đã thụ lý và xét xử 13 vụ án hình sự và dân sự; Cơ quan Thi hành án dân sự huyện đã thi hành, giải quyết xong 37 vụ việc với số tiền 150 triệu 151 ngàn đồng; Công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo tham nhũng được nghiêm túc thực hiện. Lực lượng vũ trang thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương, bảo vệ vững chắc an ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội. Tình hình an ninh vùng đồng bào dân tộc, tôn giáo cơ bản ổn định, trên địa bàn huyện hiện có 90 điểm nhóm theo đạo Tin lành với 2.641 hộ, không thay đổi so với quý IV năm 2023. Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, phân tích những kết quả đạt được, trao đổi những kinh nghiệm, cách làm hay đúc kết từ thực tiễn; đồng thời kiến nghị những giải pháp cụ thể để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, hoàn thành các phần việc còn tồn đọng trong thời gian tới.

anh tin bai

Phát biểu chỉ đạo và kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Huyện uỷ đề nghị các ngành trong khối Nội chính và các cơ quan liên quan tiếp tục quán triệt các văn bản chỉ đạo của Trung ương; bám sát các mục tiêu nhiệm vụ của cấp ủy, của ngành. Tăng cường trao đổi thông tin, phối hợp giải quyết kịp thời các vấn đề phát sinh. Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục, nâng cao trình độ nhận thức của cán bộ đảng viên và nhân dân trong lĩnh vực nội chính, phòng chống tham nhũng và cải cách tư pháp.

Bảo Chung

Trung tâm Văn hoá và Truyền thông Bảo Lâm

 

 

 

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập