HƯỚNG DẪN TIẾP NHẬN, XỬ LÝ PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ CỦA TỔ CHỨC, CÁ NHÂN TRÊN CỔNG DỊCH VỤ CÔNG QUỐC GIA

HƯỚNG DẪN TIẾP NHẬN, XỬ LÝ PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ CỦA TỔ CHỨC, CÁ NHÂN TRÊN CỔNG DỊCH VỤ CÔNG QUỐC GIA


Hệ thống tiếp nhận các phản ánh, kiến nghị trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia là kênh thông tin chuyên dùng tiếp nhận các phản ánh, kiến nghị về: Hành vi chậm trễ, gây phiền hà hoặc không thực hiện, thực hiện không đúng quy định của cán bộ, công chức, viên chức trong giải quyết thủ tục hành chính; Những cơ chế, chính sách, thủ tục hành chính không phù hợp với thực tế, không đồng bộ, không thống nhất, không hợp pháp…
Đây là kênh thông tin tương tác giữa Chính phủ với người dân và doanh nghiệp. Theo đó, người dân, doanh nghiệp dễ dàng truy cập Hệ thống theo đường link https://dichvucong.gov.vn/guipakn  từ máy tính, thiết bị di động thông minh để gửi, theo dõi tiến trình xử lý và nhận kết quả trả lời phản ánh, kiến nghị về các khó khăn, vướng mắc trong quy định và thực hiện cơ chế, chính sách, thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống của người dân, doanh nghiệp.
Thông qua Hệ thống, cơ quan hành chính nhà nước các cấp sẽ tiếp nhận, trả lời những phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp; nghiên cứu, tiếp thu những đề xuất, sáng kiến cải cách để xây dựng hệ thống hành chính nhà nước thống nhất, hiệu lực, hiệu quả.
Bước 1. Truy cập Cổng Dịch vụ công quốc gia, địa chỉ: https://dichvucong.gov.vn, mục Phản ánh, kiến nghị hoặc truy cập đường link https://dichvucong.gov.vn/guipakn , để gửi phản ánh, kiến nghị.


 
Bước 2. Đăng nhập bằng tài khoản đã đăng ký trên cổng dịch vụ công Quốc gia hoặc cổng dịch vụ công tỉnh. Nếu chưa có tài khoản, bấm chọn ĐĂNG KÝ để thực hiện đăng ký tài khoản sử dụng.
Bước 3. Truy cập vào mục PHẢN ÁNH, KIẾN NGHỊ trên thanh tiêu đề.
Bước 4. Nhập đầy đủ, chính xác thông tin cá nhân, đơn vị tiếp nhận và nội dung của phản ánh, kiến nghị.
 

 
Bước 5. Sau khi hoàn tất các nội dung, bấm chọn GỬI PHẢN ÁNH; Hệ thống sẽ tiếp nhận và chuyển cho đơn vị tiếp nhận xử lý. Người sử dụng sẽ được cung cấp 01 mã PAKN.
Bước 6. Người sử dụng sử dụng mã PAKN để xem tiến trình xử lý phản ánh, kiến nghị trong mục TRA CỨU KẾT QUẢ TRẢ LỜI.
Lưu ý
- Hệ thống tiếp nhận các phản ánh, kiến nghị về:
+ Hành vi chậm trễ, gây phiền hà hoặc không thực hiện, thực hiện không đúng quy định của cán bộ, công chức, viên chức trong giải quyết thủ tục hành chính;
+ Những cơ chế, chính sách, thủ tục hành chính không phù hợp với thực tế, không đồng bộ, không thống nhất, không hợp pháp, trái với các điều ước quốc tế mà Việt Nam đã ký kết hoặc gia nhập;
+ Những giải pháp, sáng kiến ban hành mới quy định về cơ chế, chính sách, thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống của người dân.
- Hệ thống không tiếp nhận đơn thư khiếu nại, tố cáo và hướng dẫn giải đáp pháp luật.
 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập