Điện lực Bảo Lâm đảm bảo vận hành lưới điện an toàn trong mùa mưa bão

Từ đầu năm đến nay, do ảnh hưởng của nhiều đợt mưa to gió lớn, hệ thống lưới điện trên địa bàn huyện Bảo Lâm đã gặp khá nhiều sự cố như dây đứt, cột đổ... Trước tình hình đó, Điện lực huyện đã khắc phục mọi khó khăn, nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo vận hành an toàn hệ thống điện trên địa bàn huyện.

anh tin bai

Chi nhánh Điện lực Bảo Lâm hiện quản lý, vận hành 219,19 km đường dây trung thế, 209,7 km đường dây hạ thế với 108 trạm biến áp (TBA), 7.355 khách hàng sử dụng điện. Là một huyện miền núi xa nhất tỉnh với địa hình đặc thù có nhiều núi đá và cây cối, với lưới điện trung thế trải dài trên địa bàn, nhiều vị trí cột hiểm trở, nằm dưới vách núi đá cao. Năm 2023 được dự đoán là một năm có thời tiết diễn biến tương đối khó lường, có thể xảy ra nhiều hiểm họa thiên tai. Vì vậy, để đảm bảo an toàn lưới điện, Điện lực Bảo Lâm đã chủ động kiểm tra toàn bộ hệ thống lưới điện, nhất là tại các điểm xung yếu, các vị trí có nguy cơ mất an toàn, các thiết bị không bảo đảm tiêu chuẩn vận hành để kịp thời xử lý, thay thế; chủ động phối hợp với các đoàn thể, địa phương ra quân chặt tỉa cây gần hành lang đường dây; kiểm tra, rà soát, thống kê các vị trí có nguy cơ gây sự cố, công trình vi phạm hành lang để có phương án xử lý phù hợp.

anh tin bai
anh tin bai

          Tính đến ngày 13/07/2023 trên địa bàn huyện đã xảy ra 17 sự cố lưới điện do mưa to, gió lớn, sạt lở đất đá. Đặc biệt là sự cố nghiêm trọng do đá lở xảy ra vào ngày 26/6 tại vị trí cột 377E16.6/33a (Km92+900 QL34) làm gãy đổ hư hỏng hoàn toàn 01 cột đơn pha 35Kv. Ngay sau khi phát hiện, Điện lực Bảo Lâm đã chỉ đạo các tổ công tác nhanh chóng triển khai khắc phục sự cố, đảm bảo thông suốt lưới điện.

anh tin bai

          Thời gian tới, Điện lực Bảo Lâm tiếp tục nâng cao hiệu quả tuyên truyền đến người dân về an toàn sử dụng điện và bảo vệ hành lang an toàn lưới điện; chuẩn bị sẵn sàng, đầy đủ các vật tư, phương tiện dự phòng để tổ chức khắc phục kịp thời các sự cố lưới điện; hạn chế tối đa việc cắt điện gây ảnh hưởng đến sinh hoạt và sản xuất của nhân dân.

 

Bảo Chung - Trung tâm Văn hoá và Truyền thông Bảo Lâm

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập