Đoàn kiểm tra Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Bảo Lâm

Ngày 24/10, Đoàn kiểm tra Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy do đồng chí Nguyễn Thị Ánh Hồng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Tổ trưởng Tổ kiểm tra số 02 làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Bảo Lâm và Ban Quản lý dự án đầu tư và xây dựng huyện về kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết số 12-NQ/TU ngày 09/6/2022 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIX về lãnh đạo thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2021-2025 và giải ngân vốn đầu tư công năm 2022.

Sau khi có Quyết định phê duyệt các Chương trình mục tiêu quốc gia của Thủ tướng Chính phủ; các văn bản hướng dẫn của bộ ngành Trung ương và Nghị quyết số 12-NQ/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIX về lãnh đạo thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2021-2025, Huyện ủy Bảo Lâm đã ban hành Nghị quyết và nhiều văn bản chỉ đạo triển khai thực hiện.

 

Giai đoạn 2021-2025, huyện Bảo Lâm được giao thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia gồm: Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số miền núi; Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững; Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới với tổng số vốn là 571.814 triệu đồng. Trong đó vốn ngân sách trung ương là 543.559 triệu đồng; vốn đối ứng từ ngân sách tỉnh là 28.255 triệu đồng. Riêng năm 2022, tổng kế hoạch vốn giao thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia là 184.151 triệu đồng, trong đó vốn đầu tư phát triển 143.334 triệu đồng; vốn sự nghiệp 40.817 triệu đồng. Đến nay, tất cả các dự án được giao kế hoạch vốn chuẩn bị đầu tư năm 2022 thuộc các Chương trình mục tiêu quốc gia đã được UBND huyện phê duyệt báo cáo kinh tế - kỹ thuật xây dựng công trình; chỉ đạo lồng ghép, huy động các nguồn lực để thực hiện có hiệu quả các Chương trình.

 

Về giải ngân vốn đầu tư công, tổng nguồn vốn giao năm 2022 là 73.504 triệu đồng.

Tính đến 11/10/2022 giải ngân được gần 32 tỷ đồng, đạt 43,05% kế hoạch. Các công trình, dự án được giao đều thực hiện và giải ngân theo kế hoạch đề ra.

 

Huyện Bảo Lâm kiến nghị: UBND tỉnh kiến nghị với các Bộ, ngành Trung ương sớm có văn bản hướng dẫn đối với các dự án, tiểu dự án chưa có văn bản hướng dẫn thực hiện; sớm trình HĐND tỉnh xem xét điều chỉnh thay đổi tổng mức đầu tư, quy mô, tên công trình, địa điểm, một số dự án do trong quá trình khảo sát thực tế có thay đổi so với Nghị quyết số 29/NQ-HĐNDcủa HĐND tỉnh.

 

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Nguyễn Thị Ánh Hồng đánh giá cao công tác lãnh, chỉ đạo trong việc thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn huyện. Đề nghị huyện Bảo Lâm tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất trong lãnh đạo, chỉ đạo; đẩy mạnh công tác triển khai thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2021-2025 và năm 2022; tiếp tục đôn đốc đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án,

 đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công. Tập trung nghiên cứu, xây dựng kế hoạch thực hiện các Chương trình và các nhóm giải pháp theo các văn bản của Trung ương và của tỉnh. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát tiến độ, chất lượng thực hiện các công trình xây dựng trên địa bàn huyện.

 

Thực hiện: Vi Thịnh

Trung tâm Văn hóa và Truyền thông Bảo Lâm

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập