Bảo Lâm: Tổng kết cao điểm 100 ngày (đợt 2) đấu tranh, xóa bỏ tổ chức bất hợp pháp Dương Văn Mình

Chiều 10/3, Huyện ủy  Bảo Lâm tổ chức Hội nghị tổng kết cao điểm 100 ngày (đợt 2) đấu tranh xóa bỏ tổ chức bất hợp pháp Dương Văn Mình (TCBHPDVM) và hỗ trợ phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội trong vùng đồng bào dân tộc Mông. Tham gia có các đồng chí lãnh đạo Thường trực huyện uy – HĐND – UBND huyện; các đồng chí là thành viên 16 tổ công tác huyện và xã, thị trấn. Đồng chí Đoàn Trọng Hùng tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy, Tổ trưởng Tổ công tác đấu tranh với TCBHP DVM chủ trì Hội nghị.

Phát huy kết quả đấu tranh, xóa bỏ bất hợp pháp Dương Văn Mình đợt 1. Từ khi triển khai thực hiện cao điểm 100 ngày (đợt2) từ ngày 25/10/2022 đến nay, Tổ công  tác các cấp tiếp tục tuyên truyền, vận động quần chúng từ bỏ không tham gia vào các hoạt động bất hợp pháp Dương Văn Mình .Đồng thời thực hiện hiệu quả công tác nắm tình hình đấu tranh, ngăn chặn không cho các đối tượng thực hiện ý đồ cốt cán thực hiện ý đồ tụ tập sinh hoạt nhóm, tái dựng “Nhà đòn”,tái treo “Tấm phông trắng” trong nhà và các hoạt động khác liên quan đến bất hợp pháp Dương Văn Mình, Đặc biệt giữ vững được các địa bàn đã có hộ gia đình ký cam kết từ bỏ hoặc đạt tiêu chí “năm không” của Tỉnh ủy, không tái ảnh hưởng và hoạt động trở lại. Trên địa bagn huyện không còn “ Nhà đòn”  và “Tấm phông trắng”, 100% điểm, nhóm không tổ chức “Tết chung” trong dịpTtết Nguyên đán năm 2023; số đối tượng cầm đầu, cốt cán không hoạt động nổi liên quan đến an ninh trật tự; hoạt động tổ chúc bất hợp pháp Dương Văn Mình trên dịa bàn huyện Bảo Lâm, được kèm chế, kéo giảm sâu, và đẫ thu hẹp phạm vi ảnh hưởng. Kết quả đạt được có 11.091/13.108 hộ đã ký cam kết (đạt 86,4%) hiện tại còn 2.017 hộ đang tiếp tục triển khai ký cam kết, trong đó số quần chúng bị ảnh hưởng bởi bất hợp pháp Dương Văn Mình chưa ký còn 29 hộ hiện đag tin theo và 169 hộ trước đây theo tổ chức bất hợp pháp Dương văn Minh đã đưa vào năm không.

 Ngoài ra thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội trong vùng đồng bào dân tộc Mông, BTV huyện Bảo Lâm đã thành lập 01 tổ công tác phát triển kinh tế  - văn hóa – xã hội. Sau khi thành lập, tổ công tác đã tích cực và phối hợp huy động các nhà hảo tâm khởi công xây dựng 03 cầu dân sinh cho nhân dân đi lại, (với tổng giá trị 2, 8 tỷ). Tặng hơn 100 bồn cầu chữa nước cho hơn 100 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn; tặng quà tết cho học sinh và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn  với tổng giá trị trên 02 tỷ đồng; hỗ trợ 09 con bò cho 09 hộ gia đình đã ký cam kết từ bỏ BHPDVM.

Tại hội nghị, các đại biểu thảo luận, chia sẻ về những kinh nghiệm trong quá trình triển khai; bàn và đưa ra các giải pháp để tiếp tục thực hiện với mục tiêu xóa bỏ hoàn toàn TCBHPDVM trên địa bàn huyện và thời gian tới.

Phát biểu kết luận, Đoàn Trọng Hùng tỉnh ủy viên Bí thư huyện ủy đề nghị từng thành viên, các tổ công tác từ cơ sở cùng với hệ thống chính trị, nhất là cấp cơ sở tiếp tục bám sát các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ; tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân; giải quyết kịp thời những khó khăn, bất cập trong đời sống của đồng bào dân tộc Mông, tổ chức rà soát, đánh giá, khoanh vùng địa bàn, đối tượng để tập trung các biện pháp cụ thể xóa bỏ hoàn toàn TCBHPDVM. Tiếp tục quan tâm củng cố, kiện toàn, nâng cao hiệu quả hoạt động của các tổ chức cơ sở đảng tại các địa bàn trọng điểm; triển khai hiệu quả các chương trình, dự án phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho đồng bào dân tộc Mông.

Nhân dịp này, Huyện đã tặng giấy khen cho 6 tập thể và 25 cá nhân có thành tích xuất sắc trong đợtt cao điểm 100 ngày đêm đấu tranh, xóa bỏ tổ chức bất hợp pháp Dương Văn Mình và hỗ trợ phát triển kinh tế - Văn Hóa  - xã hội trong vùng đồng bào dân tộc Mông (đợt 2) năm 2023.

Thực hiện: Lãnh Trọng - Bảo Chung

Trung tâm Văn hóa và TT Bảo Lâm

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập