Bảo Lâm - Đoàn kiểm tra, giám sát Ban đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh làm việc tại huyện

Ngày 24.03, Đoàn kiểm tra, giám sát Ban đại diện Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh do đồng chí Dương Hùng Dũng – Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh - Thành viên Ban đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại huyện Bảo Lâm. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Mã Gia Hãnh - Chủ tịch UBND huyện - Trưởng Ban đại diện HĐQT NHCSXH huyện cùng các thành viên.

          Tại buổi làm việc, Ban đại diện HĐQT NHCSXH huyện đã báo cáo với đoàn kiểm tra kết quả thực hiện vay vốn 03 tháng đầu năm 2023. Ban đại diện HĐQT NHCSXH huyện bám sát các quy định của pháp luật, sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp trên để chỉ đạo Phòng Giao dịch NHCSXH huyện triển khai kịp thời, hiệu quả hoạt động tín dụng chính sách, góp phần thực hiện tốt Chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội, ổn định đời sống cho nhân dân. Tính đến ngày 20.03.2023, tổng nguồn vốn huy động trên địa bàn đạt 373 tỷ 508 triệu đồng, tăng 13 tỷ 287 triệu so với đầu năm; trong đó vốn Trung ương chuyển về 325 tỷ 571 triệu đồng; vốn huy động từ tổ chức, cá nhân là 21 tỷ 868 triệu; vốn nhận uỷ thác đầu tư tại địa phương 26 tỷ 069 triệu và các nguồn vốn khác. Doanh số cho vay 3 tháng đầu năm là 27 tỷ 520 triệu với tổng dư nợ đạt 372 tỷ 727 triệu đồng. Nợ quá hạn 877 triệu đồng, chiếm 0,24% tổng dư nợ; nợ khoanh là 252 triệu đồng, chiếm 0,067%. Nguồn vốn cho vay chủ yếu được đầu tư vào cho vay hộ nghèo, hộ cận nghèo, giải quyết việc làm và sản xuất kinh doanh, dư nợ ở các chương trình này là 327 tỷ 067 triệu đồng, chiếm 87,7% tổng dư nợ. Kết quả cho vay nhà ở xã hội theo Nghị định 100 là 4 tỷ 429 triệu đồng, đạt 100% kế hoạch. Về hoạt động của các tổ tiết kiệm và vay vốn (TK&VV), toàn huyện hiện có 216 tổ, dư nợ bình quân/tổ là 1 tỷ 725 triệu với 120 tổ đạt loại tốt, 83 tổ đạt loại khá. Tại buổi làm việc, các thành viên Ban đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh  tham gia ý kiến làm rõ thêm kết quả đạt được, trao đổi về những khó khăn, vướng mắc gặp phải trong quá trình triển khai thực hiện các chương trình tín dụng chính sách.

anh tin bai

          Kết luận tại buổi làm việc, đ.c Trưởng đoàn đề nghị Ban đại diện HĐQT NHCSXH huyện trong thời gian tới cần tăng cường công tác kiểm tra cho vay, sớm phát hiện, tham mưu cho các cấp các ngành xử lý khoản vay có nguy cơ rủi ro; tham mưu các giải pháp phù hợp để nâng cao chất lượng tín dụng, chất lượng vay vốn của các tổ TK&VV; đẩy mạnh công tác tuyên truyền về các chế độ, chính sách tín dụng ưu đãi của nhà nước, đáp ứng nhu cầu vay vốn của người dân trên địa bàn.

Bảo Chung

Trung tâm Văn hoá và Truyền thông Bảo Lâm

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập