Bảo Lâm: Cục an ninh nội địa, Bộ Công an bàn giao nhà và tặng quà tết cho các hộ gia đình khó khăn, gia đình chính sách và các em học sinh xã Thạch Lâm

         Ngày 12/01 tại huyện Bảo Lâm, Cục an ninh nội địa, Bộ Công an do Thiếu tướng Hầu Văn Lý – Phó cục trưởng làm trưởng đoàn cùng các đồng chí đại diện lãnh đạo Công an tỉnh Cao Bằng, lãnh đạo và công an huyện Bảo Lâm đã đến nghiệm thu và bàn giao 01 nhà mới với tổng giá trị 46 triệu đồng cho hộ gia đình anh Hoàng Văn Hành thuộc diện gia đình nghèo, khó khăn ở xóm Nà Thằn, xã Thạch Lâm,

Sau gần 3 tháng khởi công xây dựng, ngôi nhà mới mái lợp phi – pờ - rô – xi măng, tường bưng bằng ván, nền láng xi của hộ gia đình anh Hành đã hoàn thành và được đưa vào sử dụng trước dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Trong niềm vui, phấn khởi được bàn giao ngôi nhà mới, anh Hành bày tỏ sự vui mừng khi được Đảng, Nhà nước, các cấp, các ngành, nhất là Cục an ninh nội địa, Bộ Công an quan tâm hỗ trợ, xây dựng cho gia đình một ngôi nhà khang trang, kiên cố trước thềm năm mới. Đây chính là động lực để gia đình cố gắng lao động, vươn lên trong cuộc sống.

Được biết, trong năm 2022, cán bộ chiến sĩ Cục an ninh nội địa, Bộ Công an đã quyên góp, ủng hộ kinh phí trên 200 triệu đồng để xây dựng nhà mới cho 04 hộ gia đình khó khăn ở xã Thạch Lâm, với kinh phí 40 triệu đồng/01 căn nhà. Ngoài ra cán bộ chiến sĩ Cục an ninh nội địa, Bộ Công an đã hỗ trợ 10 triệu đồng cho 01 hộ gia đình nghèo xây nhà cùng nhiều vật dụng thiết yếu phục vụ sinh hoạt trong gia đình cho cả 05 hộ gia đình thuộc diện được Cục an ninh nôị địa, Bộ Công an hỗ trợ trong năm.

         Tại lễ bàn giao nhà, Thiếu tướng Hầu Văn Lý – Phó cục trưởng Cục an ninh nội địa, Bộ Công an chúc mừng gia đình đã có được ngôi nhà mới kiên cố, khang trang để ổn định cuộc sống, đặc biệt là khi Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 đang đến gần. Đồng thời, mong muốn gia đình sẽ coi đây là nguồn động viên, khích lệ để nỗ lực vượt qua khó khăn, phấn đấu vươn lên thoát nghèo.

Nhân dịp này, Đoàn công tác của Cục an ninh nội địa, Bộ Công an đã tặng 40 chiếc chăn ấm mùa đông, 500 chiếc quần áo và 01 thùng đồ dùng học tập cho các em học sinh của điểm trường Nà Thằn, xã Thạch Lâm.

         Bên cạnh đó, Đoàn công tác của Cục an ninh nội địa, Bộ Công an đã trao tặng 01 thùng quà tết trị giá 01 triệu đồng cho UBND xã Thạch Lâm; trao tặng 08 xuất quà, mỗi xuất trị giá 1.500.000 đồng cho 05 đồng chí công an xã và 03 hộ gia đình chính sách. Ngoài ra Đoàn công tác cũng đến thăm, tặng quà và chúc tết đơn vị Công an huyện, thay mặt Đoàn thiếu tướng Hầu văn Lý đã phát biểu động viên, chia sẻ khó khăn với lực lượng công an huyện và mong muốn cán bộ chiến sĩ công an huyện Bảo Lâm tiếp tục nỗ lực phấn đấu, khắc phục khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác được giao, góp phần bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn, giữ gìn sự bình yên cho nhân dân./.

Thực hiện: Hạnh Mai

Trung tâm VH&TT Bảo Lâm

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập