Bảo Lâm - Khảo sát phục dựng chùa Tổng Phườn, xã Nam Quang

         Ngày 26.12, đoàn công tác Viện Khảo cổ học - Viện Hàn Lâm Khoa học Xã hội Việt Nam và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh đã đến khảo sát sơ bộ di tích chùa Tổng Phườn, xã Nam Quang, huyện Bảo Lâm.

         

          Chùa Tổng Phườn tại xã Nam Quang, huyện Bảo Lâm nằm trên một ngọn đồi phía sau làng Tổng Phườn. Chùa được xây dựng từ khoảng cuối thế kỷ 18, đầu thế kỷ 19, hiện ngôi chùa đã không còn nguyên vẹn, chỉ còn 01 tấm bia tứ trụ, các chân cột bằng đá, một phần tường gạch cũ; Đây là di tích tâm linh duy nhất trên địa bàn huyện Bảo Lâm đến thời điểm hiện tại. Tấm bia tứ trụ đã được công nhận là di tích lịch sử cấp tỉnh. Tại buổi khảo sát, các cán bộ khảo cổ thuộc Viện Khảo cổ học đã cẩn thận xem xét, đo đạc, đánh giá sơ bộ các hiện vật, kiến trúc còn sót lại của ngôi chùa; Thu thập thông tin, ý kiến từ những người cao tuổi trong xóm.

         

          Kết thúc chuyến khảo sát, các chuyên gia khảo cổ đánh giá số lượng hiện vật, di tích và thông tin còn sót lại tuy ít nhưng rất có giá trị, đây sẽ là cơ sở để Viện Khảo cổ học lập hồ sơ, lên kế hoạch trình các cơ quan liên quan để khai quật, phục dựng lại ngôi chùa Tổng Phườn trong tương lai.

 

Bảo Chung

Trung tâm Văn hóa và Truyền thông Bảo Lâm

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập