Bảo Lâm - Ra mắt câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau

         Ngày 26.12, tại Nhà văn hóa xóm Nà Làng, xã Mông Ân, huyện Bảo Lâm đã tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ (CLB) Liên thế hệ tự giúp nhau (LTH TGN) xóm Nà Làng, giai đoạn 2021 - 2025.

          Thực hiện quyết định số 485/QĐ-UBND của UBND tỉnh Cao Bằng về Phê duyệt đề án nhân rộng mô hình CLB LTH TGN nhau trên địa bàn tỉnh, thời gian qua Ban đại diện Hội Người cao tuổi huyện đã xây dựng kế hoạch và lựa chọn đơn vị xóm Nà Làng, xã Mông Ân để thực hiện mô hình điểm.

          Câu lạc bộ LTH TGN xóm Nà Làng được thành lập với 80 thành viên, trong đó Ban chủ nhiệm gồm 5 thành viên. CLB được thành lập với mục đích giúp đỡ, hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn và các thành viên cải thiện về kinh tế, sức khỏe, tinh thần, góp phần làm tốt công tác chăm sóc và phát huy vai trò Người cao tuổi ở khu xóm; Đồng thời tạo điều kiện để Người cao tuổi sống vui, sống khỏe, sống có ích, tiếp tục đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng. Đây là một tổ chức xã hội tự nguyện, tập hợp nhiều tầng lớp nhân dân với nhiều lứa tuổi ở cộng đồng khu xóm, phần đông là người cao tuổi. Kinh phí hoạt động của CLB do hội viên đóng góp và tài trợ của các tổ chức, cá nhân theo phương thức xã hội hóa. Khi tham gia CLB, hội viên được trao đổi thông tin, nâng cao nhận thức về mọi mặt, hỗ trợ nhau khi gặp khó khăn; Được hỗ trợ khám sức khỏe định kỳ, giao lưu văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao.

          Tại buổi Lễ, lãnh đạo UBND huyện đã trao tặng 20 triệu đồng vào nguồn kinh phí hoạt động ban đầu; Hỗ trợ cân đo sức khỏe, máy đo huyết áp, loa, văn phòng phẩm… để CLB hoạt động hiệu quả, đảm bảo mục đích yêu cầu đề ra.

 

Bảo Chung

Trung tâm Văn hóa và Truyền thông Bảo Lâm

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập