Đoàn công tác Sở Ngoại vụ kiểm tra Công tác đối ngoại và Quản lý biên giới tại huyện Bảo Lâm

           Ngày 21/11, Đoàn công tác Sở Ngoại vụ do đồng chí Phạm Văn Cao, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra về tình hình thực hiện các quy định của pháp luật về công tác đối ngoại và quản lý biên giới lãnh thổ trên địa bàn huyện Bảo Lâm.

         Huyện Bảo Lâm quản lý, bảo vệ đoạn biên giới dài 4,557 km, gồm 10 cột mốc  chính, không có mốc phụ, từ mốc 520+100m hướng về mốc 519/2 đến mốc 529. Trong những năm qua, huyện đã chỉ đạo, tổ chức triển khai có hiệu quả công tác quản lý biên giới; kịp thời trao đổi, phản ánh thông tin, phối hợp giải quyết các vụ việc xảy ra trên biên giới theo 03 văn kiện pháp lý biên giới trên đất liền Việt Nam - Trung Quốc, góp phần giữ vững, bảo vệ vững chắc chủ quyền, an ninh biên giới quốc gia. Từ năm 2021 đến nay, đã tổ chức tuần tra, kiểm soát đoạn biên giới được 30 đợt/316 lượt cán bộ, chiến sỹ tham gia; phát quang đường thông tầm nhìn biên giới được 04 đợt với trên 200 lượt cán bộ, chiến sỹ Biên phòng, cán bộ xã, xóm và quần chúng nhân dân tham gia; tổ chức tuyên truyền cho Nhân dân khu vực biên giới về các văn bản pháp luật liên quan đến biên giới được 17 buổi/800 lượt người nghe; giám sát thường xuyên, trực tiếp tại thực địa việc Trung Quốc tiến hành xây dựng hàng rào ngăn chặn tạm thời được 246lượt/824 lượt cán bộ chiến sỹ biên phòng và dân quân tham gia.

              Công tác ký kết và thực hiện các thỏa thuận quốc tế; quản lý hộ chiếu công vụ, quản lý đoàn ra đoàn vào, tham gia và tổ chức các hội nghị, hội thảo quốc tế, kết nghĩa xóm, bản, huyện biên giới; việc nắm bắt tình hình lao động của địa phương ở nước ngoài, hoạt động các tổ chức phi chính phủ nước ngoài được UBND huyện thực hiện đúng theo các quy trình, quy định hiện hành.

              Huyện Bảo Lâm kiến nghị Sở Ngoại vụ tham mưu UBND tỉnh quan tâm, đầu tư mở đường tuần tra biên giới đối với các khu vực mốc chưa có đường tuần tra để tạo điều kiện thuận lợi cho lực lượng chức năng trong quá trình thực hiện nhiệm vụ quản lý và bảo vệ đường biên mốc giới; tiếp tục quan tâm, theo dõi sát sao, hỗ trợ và hướng dẫn kịp thời trong triển khai các hoạt động đối ngoại, quản lý biên giới của huyện.

              Đoàn công tác ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà huyện đã thực hiện được trong công tác đối ngoại và quản lý biên giới lãnh thổ. Đồng thời, đề nghị UBND huyện tiếp tục thực hiện tốt công tác thông tin tuyên truyền về công tác đối ngoại, đặc biệt là công tác tuyên truyền 03 văn kiện pháp lý biên giới trên đất liền Việt Nam - Trung Quốc; tiếp tục quán triệt các văn bản của Trung ương và của tỉnh liên quan đến công tác đối ngoại đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, nhân dân trên địa bàn; quan tâm, chủ động  và tích cực hơn nữa trong việc hợp tác với Trung Quốc trên các lĩnh vực, tạo điều kiện thuận lợi cho môi trường giao lưu, phát triển kinh tế - xã hội vùng biên giới.

Thực hiện: Vi Thịnh

Trung tâm Văn hóa và Truyền thông Bảo Lâm

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập