Đoàn Kinh tế Quốc phòng 799 bàn giao bò giống cho nhân dân 02 xã Thạch Lâm và Quảng Lâm

Ngày 03/11, Đoàn Kinh tế Quốc phòng 799 - Bộ Tư lệnh Quân khu 1 đã bàn giao bò giống cho 60 hộ dân tại 02 xã Thạch Lâm và Quảng Lâm.

Đây là hoạt động nằm trong Dự án phát triển kinh tế xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tại khu Kinh tế Quốc phòng Bảo Lạc – Bảo Lâm, Khu Kinh tế Quốc phòng Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng. Kết quả bình xét các đối tượng tham gia dự án đảm bảo công khai, dân chủ, đúng quy định. Theo đó, 60 hộ dân là hộ nghèo, hộ cận nghèo ở 02 xã Thạch Lâm và xã Quảng Lâm, mỗi xã được cấp phát 30 con, mỗi hộ được hỗ trợ 01 con bò giống bản địa. Số bò giống này được đơn vị thu mua trên địa bàn huyện Bảo Lâm và một số huyện lân cận, đã được cách ly, tiêm phòng đầy đủ. Tổng kinh phí thực hiện trên 980 triệu đồng, trong đó, vốn ngân sách nhà nước hỗ trợ trên 800 triệu đồng, người dân đối ứng 180 triệu đồng.

Tại buổi lễ bàn giao, các hộ dân đã được cơ quan chuyên môn hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc và cách phòng chống dịch bệnh cho vật nuôi. 60 hộ dân đã tiến hành bốc thăm và nhận con bò theo mã số tương ứng, được cung ứng thuốc sát trùng, bạt che chắn chuồng trại, tài liệu kỹ thuật chăn nuôi bò theo quy trình. Các hộ gia đình cam kết chăn nuôi đảm bảo đúng kỹ thuật, phòng chống dịch bệnh an toàn, duy trì và phát triển nguồn vốn trong vòng ít nhất 5 năm. Trong quá trình chăn nuôi, các hộ dân không được tự ý bán, trao đổi, giết thịt con giống.

Chương trình trao tặng bò giống sinh sản của Đoàn Kinh tế Quốc phòng 799 - Bộ Tư lệnh Quân khu 1 là một hoạt động thiết thực, hiệu quả, góp phần giúp các hộ nghèo, hộ cận nghèo vượt qua khó khăn, từng bước thoát nghèo, vươn lên ổn định cuộc sống.

Thực hiện: Vi Thịnh

Trung tâm Văn hóa và Truyền thông Bảo Lâm

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập