Bảo Lâm: Lãnh đạo huyện gặp mặt đối thoại nhân dân xóm Nà Phiáo, xã Vĩnh Quang

Ngày 23 tháng 3 năm 2023, lãnh đạo huyện Bảo Lâm đã tổ chức gặp mặt, đối thoại với nhân dân xóm Nà Phiáo, xã Vĩnh Quang, do đồng chí Đoàn Trọng Hùng, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Bảo Lâm làm Trưởng đoàn.

Tại buổi gặp mặt đồng chí Bí thư Huyện ủy, thay mặt cho lãnh đạo huyện, đã báo cáo khái quát tình hình phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương trong thời gian qua, chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với đồng bào dân tộc thiểu số, vùng cao miền núi. Biểu dương, khen ngợi những hộ gia đình đã ký cam kết từ bỏ Tổ chức bất hợp pháp Dương Văn Mình (TCBHPDVM), trở về với cuộc sống đời thường phát triển kinh tế gia đình, tích cực tham gia công việc xóm hỗ trợ vận động những hộ chưa ký cam kết từ bỏ TCBHPDVM, nhìn nhận thấy hướng đi sai trái của mình tự nguyện từ bỏ TCBHPDVM.

anh tin bai

Nhân dân trong xóm có ý kiến với đoàn công tác hỗ trợ kinh phí xóa nhà tạm, nhà dột nát cho những hộ gia đình có nhu cầu về nhà ở, xây dụng cơ sở hạ tầng, kéo điện lưới đến xóm. Nà Phiáo, xã Vĩnh Quang là xóm có 104 hộ dân với 551 nhân khẩu, trình độ dân trí còn thấp, cuộc sống còn gặp nhiều khó khăn, 100% số hộ là hộ nghèo và cận nghèo (88 hộ nghèo bằng 84,6%, 16 hộ cận nghèo), trước đây bị kẻ xấu lôi kéo có 59 hộ đi theo TCBHPDVM. Được các cấp ủy, chính quyền tuyên truyền, vận động đã có 54 hộ ký cam kết từ bỏ TCBHPDVM, hiện nay còn 05 hộ với 17 nhân khẩu chưa ký cam kết từ bỏ TCBHPDVM.

anh tin bai

Đồng chí Bí thư Huyện ủy ghi nhận những ý kiến đề nghị của bà con, đồng thời trả lời, giải đáp những vấn đề con thắc mắc thỏa đáng và tặng quà cho nhân dân xóm Nà Phiáo. Sau  hội nghị đối thoại Đoàn công tác đã đến một số hộ dân thăm hỏi, gặp mặt bà con, vận động, tuyên truyền những hộ còn lại từ bỏ TCBHPDVM.

Bế Quang – TT VH và TT Bảo Lâm

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập