Cục Ngoại vụ, Bộ Ngoại giao tập huấn nâng cao kiến thức và nghiệp vụ đối ngoại
Lượt xem: 3157

Ngày 13/12, Cục Ngoại vụ, Bộ Ngoại giao tổ chức hội nghị tập huấn nâng cao kiến thức và nghiệp vụ đối ngoại bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến với 130 điểm cầu Sở Ngoại vụ, Văn phòng UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Đồng chí Nguyễn Như Hiếu, quyền Cục trưởng Cục Ngoại vụ, Bộ Ngoại giao chủ trì. Dự hội nghị tại điểm cầu Cao Bằng có các sở, ngành liên quan và UBND các huyện.

 

Các đại biểu dự hội nghị tập huấn tại điểm cầu Sở Ngoại vụ tỉnh Cao Bằng

Hội nghị cung cấp thông tin về tình hình thế giới và khu vực; đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước về đối ngoại và hội nhập quốc tế; các chuyên đề về công tác lãnh sự; kỹ năng soạn thảo, quy trình tổ chức ký kết, triển khai các thỏa thuận quốc tế; vận động, xây dựng dự án, quy trình tiếp nhận và quản lý tài trợ của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài tại Việt Nam; quy trình tổ chức các hội nghị hợp tác quốc tế; công tác ngoại giao kinh tế của địa phương (kỹ năng giới thiệu, quảng bá, xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch… với nước ngoài); công tác phối hợp tổ chức hội nghị giới thiệu địa phương (một năm giới thiệu 2 - 3 tỉnh); quản lý, thống nhất các hoạt động đối ngoại tại địa phương trong giai đoạn mới (quản lý các hoạt động đối ngoại đoàn ra, đoàn vào…).

Các đại biểu tham gia thảo luận, trao đổi, đóng góp ý kiến đối với các chuyên đề và được giải đáp về các vấn đề liên quan đến chính sách đối ngoại, những vướng mắc trong cách áp dụng các văn bản đối ngoại; hoạt động của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài tại Việt Nam; chủ trương, chính sách về công tác tiếp nhận và vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài.

Hội nghị nhằm nâng cao chất lượng công tác đối ngoại địa phương thông qua chuẩn hóa các hoạt động đối ngoại, tăng cường kỹ năng về công tác đối ngoại. Qua đó, lãnh đạo, cán bộ phụ trách đối ngoại tại địa phương nắm vững chủ trương, chính sách của Việt Nam trong công tác đối ngoại, từ đó tham mưu, đề xuất những việc làm cụ thể trong các nhiệm vụ, thúc đẩy quan hệ đối ngoại giữa các địa phương với đối tác nước ngoài nói chung, giữa các ngành với các đối tác nước ngoài nói riêng, góp phần tăng cường hội nhập, hợp tác quốc tế, nâng cao vị thế của công tác đối ngoại địa phương trong tình hình mới.

Theo Baocaobang.vn

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1