Bảo Lâm: 99,31% CỬ TRI ĐI BỎ PHIẾU BẦU CỬ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ ĐẠI BIỂU HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN CÁC CẤP NHIỆM KỲ 2021 – 2026

              Hòa chung không khí của cả nước, đúng 7 giờ sáng ngày 23 tháng 5 năm 2021, 76 đơn vị bầu cử với  87 tổ bầu cử trên địa bàn huyện Bảo Lâm đồng loạt khai mạc bầu cử  Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.

          Cuộc bầu cử lần này cử tri huyện Bảo Lâm bầu đại biểu Quốc hội, đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp , bỏ phiếu bầu  05 ứng cử viên đại biểu Quốc hội, 10 ứng cử viên đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh, 53 ứng cử viên đại biểu Hội đồng nhân dân huyện, 477 ứng cử viên đại biểu Hội đồng nhân dân cấp xã để bầu và lựa chọn ra 03 ĐBQH, 06 ĐBHĐND cấp tỉnh, 33 ĐBHĐND cấp huyện và 280 ĐBHĐND cấp xã, (số lượng cử tri thấp hơn so với dự kiến là do dịch bệnh Covid – 19, nhiều người đi lao động tại các khu công nghiệp, các tỉnh khác nằm trong vùng dịch không về bầu cử tại địa phương, bầu ở nơi khác). Có mặt tại Đơn vị bầu cử số 4, khu vực bầu cử số 5 thuộc địa bàn bầu cử xã Thạch Lâm, có 456 cử tri của hai xóm Nà Hôm và Lũng Rịa, cử tri đến bầu cử thực hiện quyền công dân của mình đều chấp hành tốt quy định của bầu cử và quy định về phòng chống dịch Covid – 19.

              Tại các điểm bỏ phiếu  khác của xã Thạch Lâm cử tri đều háo hức đi bầu cử, đồng thời đeo khẩu trang và rửa tay khử khuẩn, khai báo y tế theo hướng dẫn của tổ bầu cử. Tại điểm bỏ phiếu số 3, xóm Tổng Ngoảng, xã Quảng Lâm có 422 cử tri, trong buổi sáng đã có 92,6% cử tri đi bỏ phiếu bầu cử ( lời dẫn 2: Bế Quang).

                Ông Đặng Hùng Cường, cử tri Khu 3, thị trấn Pác Miầu đại diện cho lớp người cao tuổi đã tâm sự và mong muốn ở các đại biểu đã được cử tri tín nhiệm bầu là đại biểu đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền lợi của nhân dân,  đến  19 giờ  cùng ngày trên địa bàn huyện Bảo Lâm cơ bản hoàn thành chỉ tiêu về số lượng cử tri đi bầu cử với 36.958/37.213 cử tri bỏ phiếu đạt 99,31%: Trong đó xã đạt 100% cử tri đi bỏ phiếu là  Quảng Lâm, Thái Sơn, Yên Thổ, Vĩnh Quang và Nam Cao, 100% khu vực bỏ phiếu trên địa bàn huyện Bảo Lâm thực hiện tốt quy định về bầu cử, quy định về phòng chống dịch Covid – 19 và bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn. Tất cả các cử tri rất kỳ vọng ở các đại biểu luôn luôn thực hiện tốt  nhiệm vụ, đi sâu, đi sát nắm bắt những khó khăn, tâm tư nguyện vọng của nhân dân. Qua đó có những chính sách ưu tiên trong phát triển kinh tế, xã hội và có những chính sách phù hợp đối với cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân vùng khó khăn, vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số, giúp cho nhân dân vùng này phát trển nhanh và bền vững. Với sự vào cuộc của các cấp các ngành trong tuyên truyền công tác bầu cử ĐBQH khóa XV và ĐBHĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026, sự tin tưởng của nhân dân vào đường lối đổi mới của Đảng, được hiện thực hóa thông qua các hoạt động của các ĐBQH và ĐBHĐND các cấp. Cuộc bầu cử, tại huyện Bảo Lâm đã thành công tốt đẹp.

 

                                          Bế Quang -  Bảo Chung

                         Trung tâm Văn hóa và Truyền thông Bảo Lâm

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập