Bảo Lâm – Đoàn công tác Huyện uỷ làm việc tại xã Thái Sơn và Thái Học

Ngày 30.11, đoàn công tác Huyện uỷ Bảo Lâm do đ/c Bí thư Huyện uỷ làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025, tình hình kinh tế – xã hội 10 tháng đầu năm tại xã Thái Sơn và Thái Học, huyện Bảo Lâm.

          Xã Thái Sơn nằm ở phía tây nam của huyện Bảo Lâm, xã có 10 xóm với 689 hộ, 3.706 nhân khẩu, 6 dân tộc anh em cùng sinh sống; Cơ sở hạ tầng của xã còn hạn chế với 5/10 xóm chưa có điện, đường ô tô. Ngay từ sau Đại hội Đảng các cấp, Đảng bộ xã đã xác định, xây dựng các chương trình nhiệm vụ trọng tâm, nhiệm vụ đột phá để phát triển kinh tế – xã hội, đảm bảo an ninh – quốc phòng tại địa phương. Trong 10 tháng đầu năm, các chỉ tiêu trồng trọt, sản xuất vụ Mùa, vụ Đông Xuân đều đạt và vượt so với kế hoạch; Các chương trình trồng và phát triển cây Mận máu, cây Quế đạt kết quả khả quan, cây sinh trưởng và phát triển bình thường. Đảng bộ xã đề nghị huyện hỗ trợ thêm các loại giống cây trồng để phát triển kinh tế; Cấp kinh phí hỗ trợ xoá nhà tạm, làm nhà vệ sinh, chuồng trại; Kéo điện lưới và mở đường ô tô đến các xóm chưa có điện, đường; Xây dựng thêm phòng làm việc UBND xã, nhà văn hoá xã.

          Đảng bộ xã Thái Học có 14 Chi bộ trực thuộc với 208 Đảng viên. Thời gian qua, Đảng bộ xã đã ban hành các chương trình hành động, chương trình trọng tâm để thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp. Trong 10 tháng đầu năm, Đảng bộ xã đã tổ chức 13 Hội nghị BCH, 09 cuộc họp Ban Thường vụ để lãnh chỉ đạo toàn diện các lĩnh vực. Đến nay, các chỉ tiêu trồng trọt – chăn nuôi đều đạt kết quả khả quan; Xã đạt 11 tiêu chí nông thôn mới. Đảng bộ xã đề nghị huyện trong thời gian tới tiếp tục quan tâm, đầu tư mở mới và nâng cấp các tuyến đường; Kéo điện lưới đến các xóm Vằng Vạt, Cốc Kạch, Sam Quanh; Sửa chữa các phòng học, phòng công vụ cho trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS xã Thái Học; Nâng cấp và xây mới các hạng mục còn thiếu tại trụ sở UBND xã; Sớm chi trả kinh phí hỗ trợ xoá nhà tạm, nhà dột nát giai đoạn 2021 – 2022 cho nhân dân.

          Thời gian tới, đ/c Bí thư Huyện uỷ đề nghị Đảng bộ 02 xã tiến hành rà soát lại các chỉ tiêu, có giải pháp chỉ đạo thực hiện, đảm bảo hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020 – 2025 đã đề ra và các chỉ tiêu phát triển kinh tế – xã hội trong năm 2022; Chú trọng công tác an sinh xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân; Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng, nâng cao hơn nữa chất lượng Đảng viên.

Bảo Chung

Trung tâm Văn hoá và Truyền thông huyện Bảo Lâm

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập