Bảo Lâm: Lãnh đạo huyện gặp mặt, đối thoại với Nhân dân xóm Nà Héng, xã Nam Quang

         Ngày 23/11, tại xóm Nà Héng, xã Nam Quang đã tổ chức Hội nghị tiếp xúc, đối thoại giữa lãnh đạo huyện với Nhân dân xóm Nà Héng nhằm kịp thời nắm bắt tâm tư nguyện vọng của Nhân dân. Đồng chí Bí thư Huyện ủy Đoàn Trọng Hùng và Chủ tịch UBND huyện Mã Gia Hãnh đồng chủ trì. Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các phòng, ban, ngành liên quan của huyện và lãnh đạo xã Nam Quang.

         Xóm Nà Héng, xã Nam Quang có 133 hộ với 717 nhân khẩu, gồm 03 dân tộc Mông, Dao, Nùng cùng sinh sống. Tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo cao, 131/133 hộ, chiếm trên 98%. Xóm có 28 hộ theo tổ chức bất hợp pháp Dương Văn Mình (TCBHPDVM), thời gian qua với sự vào cuộc vận động, tuyên truyền của các cấp, các ngành đã có 02 hộ ký cam kết từ bỏ không theo TCBHPDVM hòa nhập cộng đồng.

         Tại hội nghị, lãnh đạo huyện đã thông tin nhanh về kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh 11 tháng năm 2022. Tuyên truyền  chủ trương, quan điểm của Đảng và Nhà nước đối với vấn đề TCBHPDVM, vận động các hộ dân hiện nay còn tin theo TCBHPDVM từ bỏ, không tin, không theo TCBHPDVM , chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

         Tiếp đó, trên tinh thần dân chủ, thẳng thắn, nhân dân xóm Nà Héng đã có nhiều ý kiến đối thoại với lãnh đạo huyện. Các ý kiến tập trung vào kiến nghị: Nhà nước hỗ trợ xi măng, cát, sỏi để làm đường bê tông từ đầu cầu treo qua sông Gâm đến điểm trường Nà Héng; hỗ trợ ống dẫn nước sinh hoạt, ống dẫn nước sản xuất trong nông nghiệp cho các hộ dân; cấp tiền hỗ trợ làm nhà xóa nhà tạm, nhà dột nát kịp thời...

         Thay mặt đoàn công tác, đồng chí Bí thư huyện ủy và đồng chí Chủ tịch UBND huyện đã lắng nghe, trả lời rõ ràng những ý kiến, kiến nghị của các đại biểu và tiếp thu toàn bộ những ý kiến, kiến nghị để tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo các phòng, ban, cơ quan liên quan tập trung nghiên cứu xem xét, xử lý, giải quyết đầy đủ, kịp thời những kiến nghị, đề xuất chính đáng của nhân dân.

         Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí  Bí thư Huyện ủy Đoàn Trọng Hùng ghi nhận, đánh giá cao nhân dân xóm Nà Héng đã thẳng thắn trao đổi, đóng góp ý kiến. Qua tiếp xúc đối thoại, Bí thư Huyện ủy tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của nhân dân. Đồng thời đề nghị bà con nhân dân không nghe, không tin theo TCBHPDVM. Thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và quy ước, hương ước của xóm làng. Tập trung sản xuất, phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, vươn lên để cuộc sống được ấm no, hạnh phúc.

Nhân dịp này, đoàn công tác đã tặng 02 suất quà cho nhân dân xóm Nà Héng. Sau khi kết thúc hội nghị, đoàn công tác đã đến kiểm tra 02 lớp học Mầm non tại điểm trường Nà Héng đã bị hư hỏng, xuống cấp trầm trọng, cần được nâng cấp và sửa chữa.

Thực hiện: Vi Thịnh

Trung tâm Văn hóa và Truyền thông Bảo Lâm

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập