Thành phố tỷ lệ kiên cố hóa trường lớp đạt trên 95 %

Thực hiện Chỉ thị số 61-CT/TU ngày 31/5/2010 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp Ủy Đảng đối với công tác phổ cập giáo dục (PCGD) các cấp, 5 năm qua Đảng bộ và chính quyền Thành phố đã xây dựng, triển khai chương trình chiến lược về công tác phổ cập giáo dục và thu được nhiều kết quả tích cực.  

     Về cơ sở vật chất và phát triển mạng lưới giáo dục, Từ năm 2011 đến nay các trường học trên địa bàn được quan tâm đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, đảm bảo các điều kiện cơ bản phục vụ nhiệm vụ dạy và học, đặc biệt có 3 Trường Tiểu học được xây dựng mới theo quy mô trường chuẩn quốc gia đó là Trường Tiểu học Sông Hiến, Trường Mầm non Sông Bằng và Trường Tiểu học Tân Giang được hoàn thành và đưa vào sử dụng trong năm 2013, 2014 tạo điều kiện cho các trường có cơ sở vật chất độc lập, có trang thiết bị dạy học tối thiểu theo quy định, có đủ lớp học, đảm bảo cho việc góp phần duy trì và nâng cao chất lượng PCGD các cấp. Hiện nay tỷ lệ kiên cố hóa đạt trên 95%, đảm bảo đáp ứng nhu cầu cơ bản về chăm sóc giáo dục và học tập của con em nhân dân các dân tộc.

               Trường Mầm non Sông Bằng được đầu tư từ 100% nguồn vốn xã hội hóa với quy mô

                                                                chuẩn quốc gia   

 Cơ cấu và số lượng giáo viên cấp Tiểu học và THCS được bố trí theo quy định, đảm bảo dạy đúng, dạy đủ tại các cấp học theo tỷ lệ hợp lý, phù hợp với đặc điểm và tình hình của địa phương, đơn vị. 100% giáo viên đạt chuẩn đào tạo, tỷ lệ trên chuẩn của cấp Tiểu học chiếm 76,3%, cấp THCS đạt trên 68%.

      Tỷ lệ huy động học sinh trong độ tuổi đến lớp hằng năm đảm bảo theo quy định, ở các trường Mầm non: Độ tuổi nhà trẻ đến lớp chiếm 36%; Mẫu giáo 98%; ở Tiểu học: 100% trẻ 6 tuổi vào học lớp 1; ở THCS 100% học sinh hoàn thành chương trình tiểu học vào lớp 6.

                                                                                                              Hoàng Ly

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập